MC Nguyễn Khắc Nguyện

Không gian giải trí- Nhân vật (Sài Gòn tiếp thị Nguyệt san 1.9.2000)- bản full

MC Nguyễn Khắc Nguyện

“Người độc thân lý tưởng”

Một mẫu đàn ông hiện đại khá lý tưởng: Trẻ- đẹp trai- Công việc vị trí cao và được nhiều người phụ nữ khác biết đến. Nhưng ở thì hiện tại, Nguyễn Khắc Nguyện vẫn là một người độc thân – người độc thân lý tưởng. Đó chính là một MC bất ngờ được phát hiện, người Việt Nam trên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2008 gây thiện cảm đặc biệt với nhiều người.

KN 046

Thật hứng khởi khi đứng bên người đẹp

  • 2500 kết quả tìm kiếm google với từ khoá “Nguyễn Khắc Nguyện”, hầu hết đi kèm với thông tin về cuộc thi HHHV 2008. Bao lâu nữa để công việc đã qua này không còn gắn với tên anh?

2500 chưa phải là nhiều nhỉ? Nhưng tôi vui khi thấy công việc này đã và sẽ vẫn gắn với tên tôi, vì trên thực tế tôi đã thực hiện và quan trọng là hoàn thành nó. Chỉ hy vọng trong thời gian ngắn sắp tới, sẽ có nhiều hơn các chương trình, sự kiện khác gắn với tên tôi.

  • Việc dẫn chương trình tại Bán kết HHHV để lại điều gì ấn tượng riêng tư đối với anh?

Những trải nghiệm rất thú vị và bổ ích. Êkíp thực hiện chương trình thật sự chuyên nghiệp, cả phong cách lẫn kỹ năng công việc. Đích thân Chủ tịch tổ chức HHHV phỏng vấn và tuyển chọn MC cho chương trình, sau đó là hàng loạt các chi tiết công việc được thực hiện rất chỉnh chu và nhịp nhàng. Tôi thấy mình hòa nhập không vất vả vào guồng máy này. Áp lực cao nhưng đầy hào hứng. Quan trọng hơn, chính là giữa êkíp đó, tôi tự tin và phát huy được vai trò của mình. Tôi bổ sung vào kịch bản những chi tiết liên quan đến hiệu ứng lời dẫn để tạo cảm giác mong muốn của kịch bản cho khán giả. Đó là một quá trình trao đổi hai chiều trong công việc. Sau một lần làm việc như thế, tôi thấy mình cũng khác hơn, bởi học được không ít những điều hay.

  • Công việc có giá trị nhiều trong CV của anh không?

Cũng có thể nói lần làm việc này cho tôi thêm 1 gạch đầu dòng “không đụng hàng” vào CV của mình. Nó cho tôi cơ hội mang đến cho khán giả nhiều hơn những gì suốt những năm qua tôi tự chuẩn bị. Nó còn giúp anh biết đến tôi rõ hơn, chẳng hạn. Cũng có thể xem sự kiện này là cái “duyên” lớn cho tôi đến gần mọi người hơn.

  • Trước cuộc thi, CV của anh vốn đã rất thuyết phục với bằng thạc sĩ kinh tế, ngoại ngữ và rất nhiều những ưu thế. Anh có tự tin rằng nếu không có cơ hội tham gia HHHV, anh vẫn sớm muộn trở thành một người được nhiều người biết đến?

Trước và sau sự kiện HHHV, tôi vẫn tự tin với khả năng kết nối được khán giả và nội dung chương trình. Một khi khán giả hài lòng, tự khắc họ sẽ nhắc đến mình. Yếu tố “nổi tiếng” sẽ đi sau trong logic này. Tuy nhiên, không thể phủ nhận HHHV là 1 sự kiện có tác động rất tích cực đến công việc của tôi.

  • Vài kỷ niệm khi đứng cạnh người đẹp nhất thế giới 2007?

Tiếc là chúng tôi không có nhiều thời gian để tán gẫu ngoài công việc, mặc dù Riyo Mori rất thân thiện và đáng yêu. Tôi bay ra Nha Trang những ngày rất gần Đêm trình diễn nên hầu như lịch làm việc rất kín. Suốt quá trình làm việc chung, tôi thấy Ryio thật dể chịu không chỉ dừng lại ở một nhan sắc, mà còn ở nét trẻ trung vui vẻ của một cô gái biết yêu biết ghét, biết nói rõ quan điểm của mình chứ không chỉ là thích làm người khác hài lòng. Trên sân khấu, chúng tôi hỗ trợ rất nhuần nhuyễn cho nhau, yên tâm để thực hiện các ứng biến sân khấu, trò chuyện ngẫu hứng. Đối với tôi, thật hứng khởi và nhiều năng lượng sáng tạo bên

cạnh người đẹp, thật và quá gần bên mình đến như thế!

Hình thức giúp tôi bớt đi một mối bận tâm

KN 281

  • Ngay khi là sinh viên đã thấy anh tham gia khoá đào tạo MC. Anh còn những giấc mơ nổi tiếng nào khác không?

Tôi bắt đầu công việc “dẫn chương trình” từ thời tiểu học ấy chứ! (cười). Nhưng thật tình thời sinh viên, tôi không “mơ” gì cả. Cứ sống thật đã đời sinh viên của mình, nghĩ mình “có thể” làm được gì là đều thử làm, tất nhiên là những chuyện tích cực thôi. Thấy mình hát cũng được được, lại thích m
ột cô bạn múa xinh trong đội văn nghệ ĐH Kinh Tế lúc đó, thế nên tìm cơ hội… vào đội văn nghệ. Chỉ để được hát cho bạn ấy múa minh hoạ cho mình. Mọi thứ trôi qua rất vô tư, nhưng cũng phải công nhận rằng những lần như thế, tôi cũng đồng thời học và phát huy được nhiều điều tiềm tàng bên trong con người mình.

  • Từng đi thi hát, thậm chí được giải, tại sao không trở thành ca sĩ hoặc thử sức nhiều hơn nữa ở showbiz?

Ca hát vốn là sở thích của tôi. Cũng có vài demo và CD, nhưng chỉ là để khoe chơi với bạn bè, hay hát để tặng người yêu thôi, và chỉ dừng lại thế. Giải thưởng Tiếng hát SV toàn quốc đối với tôi là một kỉ niệm đẹp cho thời sinh viên. Điều tôi muốn mang đến cho showbiz không phải là những “lần thử sức”, mà là những sáng tạo được chuẩn bị nghiêm túc và thực hiện đầy nhiệt tâm.

  • Vì sao anh lại đi du học, và gác lại những giấc mơ đẹp ấy khi nó chưa hoàn thành thực sự?

Vì tôi đi là để trở về và khiến những giấc mơ đó đẹp hơn và thực hơn mà.

  • Chắc anh nghĩ nghề MC chỉ là một thú vui tuổi trẻ nhất thời? Con đường lập thân vẫn là học vấn và nó có thể có một thu nhập ổn định hơn?

Tôi không nghĩ, làm MC thì không cần trình độ học vấn và không mang lại giá trị lâu dài cho bản thân. Tôi không tập trung “mình là ai? là cái gì?” mà quan tâm nhiều hơn đến “mình làm mọi việc ra sao? Sống thế nào? Có vui và Lạc quan? Có tự tin? Có ích gì cho tôi và mọi người xung quanh không?” Khi tôi vẫn thấy mình có giá trị cho xung quanh, tôi thấy mình vẫn đang lập thân đấy chứ. Và khi nhìn vấn đề lập thân như thế, MC cũng là một hoạt động nghề nghiệp giúp tôi tạo ra giá trị cho chính mình và những người xung quanh.

  • Sự năng động, hoạt bát sẵn có của một người có tố chất cùng với khả năng ngôn ngữ có khiến anh nổi bật, làm cho mọi người có thêm thiện cảm với anh?

Chắc là có. Nhưng tôi thích được khen là “có duyên trò chuyện” hơn là “nói hay”.

  • Ngoài việc dẫn chương trình “Thế giới nghề nghiệp” trên VTV9 chủ yếu thấy anh tham gia dẫn chương trình hội nghị và event? Đó là do công việc và lợi thế ngoại ngữ lựa chọn anh hay anh chủ ý không chọn lựa các chương trình showbiz?

Thật ra chưa có nhiều cơ hội để chọn nhau. Tôi vẫn đang hướng đến những chương trình có chiều sâu, cần vai trò của một nhân vật nối kết để dẫn dắt tư duy và phản ứng tình cảm của khán giả, cùng nhau khám phá những điều thú vị, bất ngờ trong khuôn khổ. Làm MC cho các loại sự kiện, chương trình khác nhau cho phép tôi tiếp xúc với nhiều đối tượng và nội dung khác nhau, nhằm chuẩn bị thêm cho những chương trình trong tương lai phát huy được hết sở trường và thế mạnh của mình.

  • Kiến thức về Kinh tế đối ngoại giúp anh nhiều trong công việc chứ?

Nó giúp tôi có được sự nhạy cảm trong việc nắm bắt và thỏa mãn nhu cầu các đối tác như khán giả, nhà tổ chức, và nội dung chương trình. Nó trang bị cho tôi đầu óc tỉnh táo biết phân tích và xử lí vấn đề, cho tôi một cái nhìn về “giá trị” để biết khai thác và đóng góp lợi thế của mình cho hiệu quả chung.

  • Hiện tại sự khan hiếm MC giỏi, và là nam giới lại càng hiếm hoi. Theo anh vì sao? Nam giới ko thích làm nghề múa môi chăng hay nghề nghiệp đòi hỏi nam giới cần nhiều tố chất hơn nữ?

Tôi thấy chúng ta không thiếu những MC hay, chỉ là thiếu những chương trình phát hiện họ và để họ phát huy mà thôi. MC hay cũng cần phải có đất dụng võ chứ, và cũng cần được qua sự lựa chọn nghiêm túc, đôi khi cần tí “khắt khe”, đúng không anh? Là nam giới, có thể khán giả sẽ đòi hỏi anh ít hơn về mặt hình thức, mà chờ đợi sự đầu tư nhiều hơn về nội dung và chiều sâu.

  • Hình thức có đóng một vai trò quyết định cho công việc của anh không?

Ý anh nói là nếu tôi không “đẹp trai” thì tôi có được chọn làm MC hay không àh? Khách quan mà nói, dù C.V tôi có “đẹp” 10 lần hơn thực tế, tôi chắc cũng không được chọn cho sự kiện HHHV vừa rồi nếu thiếu mất yếu tố vừa nêu phải không anh? Với riêng mình, hình thức giúp tôi bớt 1 mối bận tâm để tập trung cho chiều sâu và mang đến nhiều hơn cho khán giả trong chương trình.

  • Anh có cho rằng cơ hội để anh thành công hơn nữa ở nghề tay trái đã đến?

Anh đừng nghĩ MC lại là nghề tay trái của tôi chứ! Đơn giản bởi tôi yêu thích công việc này như yêu thích công việc làm giảng viên, hay làm chuyên viên ngân hàng, và luôn cố gắng hết mình. Khi người ta biết cố gắng, người ta luôn có cơ hội. Anh có nghĩ vậy không?

Tôi cố gắng sống hết mình mỗi ngày

  • Một giảng viên đại học, một công chức văn phòng… bỗng nhiên nổi tiếng. Điều đó có trở thành một phiền toái nho nhỏ trong công việc hay ngược lại, là một thuận lợi?

Gọi là “nổi tiếng” thì hơi quá. Cuộc sống của tôi vẫn vậy thôi. Tôi cảm thấy vui vì qua sự kiện vừa rồi, tôi được nhiều người quan tâm hơn. Học viên thì “ngoan” hơn tí, nghe lời thầy hơn tí. Còn các đồng nghiệp thì có thêm 1 chủ để để bắt đầu câu chuyện trong văn phòng cùng tôi. Thế có gọi là thuận lợi cho mình không nhỉ?

  • Một ngày bình thường hoặc bận rộn của anh?

Tôi không phân biệt một ngày bình thường hay bận rộn. Một ngày của tôi phải là một ngày “đầy”. Dành cho bản thân (chạy bộ, đọc sách, xem phim), dành cho người thân yêu (bữa cơm gia đình, trò chuyện, làm hộ nhau một vài việc), dành cho công việc (chuẩn bị bài giảng, hoàn thành phần việc trong dự án hoặc các event) và dành cho bạn bè (cà phê là chủ yếu)… Nếu chưa đủ “đầy”, chắc chắc tôi sẽ tìm cách lấp thêm vào. Cố gắng sống hết mình mỗi ngày, rồi ngày mai cũng thế.

  • Những người thân yêu vừa nói là những ai vậy?

Tôi đang sống cùng cha mẹ và em gái. Người thân yêu là gia đình lớn của tôi. Nơi ấy ấm cúng, hạnh phúc và mọi người luôn thuộc về nhau.

  • Vậy nơi nào cho anh và tình yêu của mình?

Đó nên là một nơi cho chúng tôi cảm giác riêng tư và hoàn toàn thuộc về nhau.Gần với thiên nhiên nhưng không nên hoang dại và quá thiếu thốn. (cười)

  • Đã đi du học, đã đứng cạnh những người đẹp nhất thế giới, quan niệm về người phụ nữ lý tưởng của anh có thay đổi so với thời sinh viên năng động?

Cũng không thay đổi nhiều! Người ấy nên là người biết cùng tôi nấu ăn, cùng tôi đi du lịch, cùng tôi bàn luận về công việc, hoặc những vấn đề khác, cùng tôi ở nhà vào ngày cuối tuần… Nói chung là cùng tôi làm thật nhiều thứ bên nhau (Cười) Đó không phải là tiêu chuẩn mà là kết quả mong đợi thì đúng hơn.

  • Chỉ cần đọc CV của anh cũng có thể thấy anh cũng rất lý tưởng với phụ nữ, tại sao lại phải chờ đợi? Anh có hình dung ra lợi thế của mình không?

Nếu nói là không biết mình có thế mạnh gì thì…giả tạo quá. Còn nói là ừ, tôi biết tôi hấp dẫn chứ thì cũng không phải là cá tính của tôi đâu. Nên hỏi một vài phụ nữ, sẽ khách quan hơn.

  • Người đàn ông hiện đại theo anh ngoài tri thức (đương nhiên rồi) còn cần những gì để trở nên thành công và lý tưởng trong mắt phụ nữ?

Câu hỏi của anh là một phần câu trả lời đấy thôi. Tri thức, thành công và nhiều hơn thế. Mỗi thời kì, quan niệm về người đàn ông lý tưởng có thể thay đổi chút ít. Có lúc nên là người hoang dã, có lúc lại phải tinh tươm, tinh tế. Điều đó còn tùy đối tượng phụ nữ nữa chứ. Tuy nhiên thời nào cũng vậy, tôi nghĩ, phụ nữ luôn cần người đàn ông biết cách yêu họ.

  • Vài dự tính cho tương lai gần của anh cả công việc và tình cảm?

Tôi không dự tính cho tình cảm mà chỉ sống cho tình cảm của mình. Còn về công việc, mọi người sẽ vẫn thấy tôi hết mình cho những điều mình đam mê.

Bài: Bạch Vân

Thực hiện hình ảnh: Tom Nguyễn

Nhiếp ảnh: Phạm Hoài Nam

Trang phục: Koolicious (232 Lý Chính Thắng Q3 TP HCM)

Trang điểm: Tín Nguyễn

KN 304

, , , ,

  1. #1 by Koolcheng - Trịnh Tú Trung on 02/09/2008 - 1:11 sáng

    Bai Phong Van thich nhat trong thang cua ban Trinh Tu Trung!!!
    Thanks MR Bach Van.

  2. #2 by CMIV on 02/09/2008 - 1:31 sáng

    thằng quỷ

  3. #3 by tu on 28/08/2009 - 7:10 sáng

    Òe, em thích nhìn anh này trên báo lao động.

  4. #4 by LTC on 29/03/2011 - 9:31 sáng

    Bẩm sinh và được đào tạo bài bản. Trong bộ nhớ của tôi bổ sung thêm một con người rất ấn tượng. Cách trả lời phỏng vấn của K. Nguyện hơn cả thông minh. Mong K. Nguyện sức khỏe và may mắn./.

  5. #5 by trung on 08/07/2011 - 5:31 chiều

    anh khac nguyen oi, em thay anh luc nao cung ban ron. con em, nghi he hon 2 thang ma chang biet lam gi. thuc ra em cung muon lam dieu gi do lam nhung khong co dieu kien. chan qua! a cho em loi khuyen di!

  6. #6 by HaNguyen on 29/01/2012 - 1:05 chiều

    K.Nguyen la 1 guong mat MC moi,theo danh gia cua nhieu nguoi thi cach dan hoi kieu ngao(the hien o net mat),co ve gallant va deo mieng

  7. #7 by vân on 12/06/2012 - 10:04 sáng

    Mình rất thích anh Nguyện dẫn chương trình, mỗi lần xem các mc dẫn chương trình mình rất lo cho họ vì mình sợ họ quên lời, nói lắp và quên kịch bản, nói k lưu loát nhưng với anh Nguyện khi xem anh ấy dẫn mình cảm thấy rất yên tâm và thoải mái xem mà k cần phải lo lắng gì cho anh ấy. Mình sợ nhất là những mc nói lắp, hỏi những câu hỏi ngớ ngẩn vô nghĩa. Mình rất thích cách dẫn của anh. Mình là một người hâm mộ cách dẫn chuyện của anh nhiều lắm .

Gửi phản hồi

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 31 other followers

