Đoan Trang 2

Pretty Women – Báo Thể thao văn hóa Đàn ông tháng 6-2010

Đoan Trang
Đàn bà tuổi ba mươi

Đoan Trang không hẳn là một cô gái đẹp. Nhưng trong mắt rất nhiều người, đặc biệt các chàng trai ngoại quốc, cô ấy là một phụ nữ quyến rũ. Trang yêu cái tên Chocolate mọi người đặt cho mình- bởi đó là một món mà ai ăn được sẽ không thể cưỡng lại độ hấp dẫn riêng biệt của nó

Cuộc sống dạy cho tôi biết rèn luyện cái duyên

• Trong con mắt nhiều người Việt, chị không thể được khen là đẹp vì răng khểnh, da ngăm, cằm nhọn… Vậy từ những ngày chị biết nhìn ngắm mình, chị thường nghĩ sao về hình thức của mình?
Tôi tự nhận thấy mình rất nữ tính, biết điệu từ rất sớm. Chừng 4, 5 tuổi đã thích nhìn ngắm mình trong gương. Khi đó thì không có khái niệm đẹp hay xấu mà chỉ luôn thấy, bản thân mình cũng là một con nhỏ dễ thương đó chứ. Tôi tham gia sinh hoạt văn nghệ thiếu nhi từ nhỏ, từ múa hát cho tới đọc thơ, kể chuyện sách thiếu nhi… Bước lên sân khấu từ rất sớm như thế, tôi cũng sớm có ý thức là biết làm duyên, biết điệu, và cảm nhận được mình phải làm gì để thu hút mọi người, nhận được sự cổ vũ và chăm chú theo dõi của xung quanh… Càng lớn lên, tôi càng hiểu được một điều rằng, mỗi chúng ta sinh ra trên cõi đời này đều được cha mẹ cho một hình hài và không có quyền lựa chọn. Cũng đã có những lúc tôi đứng trước gương và tự hỏi, tại sao da mình không trắng, chân mình không dài như những cô gái khác. Nhưng thực ra, mình không có những đặc điểm ấy song mình lại có những nét khác đặc biệt mà không ai giống mình. Điều quan trọng nhất là mình phải ý thức được những gì mình có, tự hào và yêu những đặc điểm riêng đó của bản thân mình. Dẫu sao, phụ nữ tự tin cũng đã làm cho họ đẹp hơn rất nhiều rồi.

• Đúng, chính những đặc điểm riêng như răng khểnh, nước da chocolate… của chị khiến cho rất nhiều người cảm nhận rằng, Đoan Trang là một cô gái có duyên?
Trong cuộc sống, tôi cũng giống mọi người, đứng trước một người luôn cảm nhận và thiện cảm về cái duyên lâu hơn là cái đẹp về hình thức. Nếu như cái đẹp thường có những quy chuẩn như mắt bồ câu, mũi dọc dừa… thì cái duyên lại không có những quy chuẩn. Có thể cái mũi không thẳng nhưng đặt vào người này lại rất đáng yêu, rất có duyên… Cái duyên bộc lộ cá tính rất nhiều. Như tôi đã nói, phải hiểu rõ bản thân mình để biết cách thể hiện những đặc điểm riêng. Cuộc sống dạy cho tôi biết rèn luyện cái duyên. Gia đình tôi cũng cổ vũ và có ý thức rèn luyện cho con cái biết khẳng định cái duyên đó chính bằng lối sống của gia đình. Ngoài ra, trời cho tôi giọng hát và nhờ nó tôi đẹp lên trong mắt mọi người.

• Vậy chị phải lộ nó ra thế nào để cái duyên được ấn tượng nhiều hơn là hình thức?
Gia đình tôi có 4 người con, tôi là con gái thứ hai. Chị gái đầu tôi tên Đoan, tôi tên Đoan Trang… Ngay từ trong cái tên, bố mẹ tôi cũng đã khẳng định những giá trị mà ông bà muốn các con gái của mình hiểu được. Là phụ nữ trước hết phải đoan trang, nữ tính… Phải có cái “duyên con gái”. Còn trong cuộc sống, cái duyên mà mình cần phải bộc lộ qua chính những công việc mình làm, cách mà mình ứng xử và làm việc. Cái duyên còn bộc lộ trong cách nói chuyện, và chia sẻ tình cảm đối với mọi người. Cái duyên nằm trong chính cách sống mà thôi.

• Khi chị mới xuất hiện trong làng giải trí là một cô sinh viên ngoại tỉnh chân chất nhưng bây giờ là một người phụ nữ khác hẳn- sôi nổi và hiện đại. Điều gì đã thay đổi, công nghệ làm đẹp hay sự chín chắn của đàn bà tuổi 30?
Ai chẳng vậy anh ơi. Kể cả một cô hoa hậu đăng quang năm 17 tuổi thì đến năm 30 cô ấy cũng sẽ đẹp theo một cách khác, cái cách của một người đã có những sự trải nghiệm. Tôi cũng vậy thôi, sự thay đổi về hình thức ấy hoàn toàn do ý thức và kinh nghiệm của người phụ nữ thích làm đẹp điều khiển mà thôi. Có thể nói, hình thức của tôi bây giờ đúng là đã già dặn hơn nhiều và nó có sự từng trải nhất định.

Tôi tôn thờ hai chữ “thông minh”

• Có khi nào chị chợt nhớ ra mình đã bước qua tuổi ba mươi?
Cũng có chứ. Nhưng cũng lâu rồi, chắc là vào 3 năm trước… (cười lớn). Tôi thấy điều này cũng bình thường thôi mà. Tôi bước vào làng giải trí cũng khá muộn mằn, nên quanh quẩn phấn đấu vì công việc vài năm ngó lại hóa ra mình cũng đã hơn 30 tuổi. Cũng bình thường thôi mà… (lại cười lớn). Mình băm… thì cũng có khối người khác nát bét rồi! Nhưng nghiêm túc nhé, tuổi tác đối với tôi là chuyện hết sức bình thường. Bây giờ tôi mà ngồi than thở với những chị bạn lớn tuổi hơn mình “Chị ơi, em già mất rồi, em 30 tuổi mất rồi” thì chắc chị ấy sẽ giận lắm “Mày 30 thì tao 40 thì sao? Mày chê tao già àh”… Mặt khác tôi vẫn thấy phụ nữ ở độ tuổi 30 mới là lúc chín nhất về hình thức, ở họ bộc lộ những cái đẹp mặn mà mà ở những cô thiếu nữ không thể có được. Tôi không nhìn vào tuổi tác nhiều mà thường nhìn vào công việc của mọi người, tại sao ở độ tuổi ấy mà người ta làm được việc lớn thế, thành công thế, dung mạo tươi tắn thế… Tôi cho rằng, cách sống và tinh thần của mỗi người sẽ làm cho họ trẻ trung hơn rất nhiều và tuổi tác chỉ còn là chuyện con số.

• Tuổi tác không là áp lực của chị. Nhưng nó có là áp lực cho công việc của chị không?
Bây giờ đôi khi tôi vẫn thấy người ta gọi tôi là ca sĩ trẻ. Vậy là tôi chưa già đúng không nào? Trong công việc, đôi khi tất cả chúng ta cũng hay bị suy nghĩ theo một lối mòn là làm giải trí thì cần phải trẻ. Trẻ thì đúng là mang lại sự tươi mới, nhưng đối với người đi làm nghề như tôi, tôi tôn thờ hai chữ “thông minh”. Tôi nghiệm ra rằng trong làng giải trí cả Việt Nam và quốc tế thì “Gừng càng già càng cay”. Chính vì thế càng làm việc tôi lại càng quên đi tuổi tác, để luôn ý thức làm sao cho mọi người nhìn thấy chân giá trị của bản thân mình là điều gì.

• Đúng, có lẽ không còn nên gọi Đoan Trang là một ca sĩ trẻ nữa rồi.
Cho đến thời điểm này, lứa ca sĩ chúng tôi xuất hiện hầu như đã có danh có phận cả rồi. Ai thành công đỉnh cao thì cũng đã có, ai định hình phong cách riêng thì cũng đã gắn chặt hết rồi… Ở thời điểm này, mỗi ca sĩ của lứa chúng tôi đều tự hào là đã tìm ra một phong cách âm nhạc của riêng mình, mở nhạc lên hay nhắc đến là có thể đọc tên từng người. Đó là điều đáng mừng nhất. Thế hệ ca sĩ này bây giờ mới là lúc sáng tạo có chiều sâu nhất, nó khác biệt với giai đoạn mò mẫm con đường và gian nan khẳng định phong cách riêng trước kia. Sân khấu ca nhạc bây giờ, ca sĩ mới xuất hiện hàng tháng, ca sĩ trẻ nhiều không nhớ tên nổi cơ mà.

• Chị có cảm thấy mình cần phải làm điều gì cho tuổi 30 giai đoạn này?
Tôi cố gắng hoàn tất những dự án cho riêng mình trước khi lập ra đình. Trước đây, tôi thường có một nguyên tắc rất cứng nhắc là cứ soạn sẵn tất cả những kế hoạch bằng giấy bút đàng hoàng, từ việc lớn đến việc nhỏ. Rồi đặt ra một cái ngưỡng phải hoàn thành những công việc ấy, trước đêm giao thừa. Nhiều năm rồi cứ như vậy, và chính tôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi với cái nguyên tắc của chính mình. Đâu phải công việc nào cũng do riêng mình quyết định đâu. Cái cảm giác bứt dứt, áy náy suốt đêm Giao thừa của tôi thường nối sang cả ngày hôm sau. Nguyên một ngày đầu năm mới không được vui vẻ như mong muốn. Bây giờ thì tôi vẫn sống có kế hoạch, nhưng tôi không đặt quá những cái áp lực về công việc như trước nữa. Vẫn phấn đấu để hoàn thành những yêu cầu mình đặt ra, nhưng chỉ 70% thôi. Còn lại là để nó thuận theo tự nhiên, cái gì đến sẽ đến, cái gì nó phải kéo dài hoặc bị kéo dài do khách quan thì cũng chấp nhận. Suy nghĩ chín chắn, thu xếp mọi việc cho hài hòa chứ không nên cứng nhắc nữa. Hôm nay chưa làm được thì ngày mai làm tiếp. Đó, nói là phải làm hết một số việc trước khi đi lấy chồng. Nhưng bây giờ mà ai cưới tôi thì tôi cưới xong tôi làm tiếp cũng không sao. (Cười)

Tôi có không quá nhiều mà không quá ít sự lựa chọn

• Ở độ tuổi 30, chị có nghĩ mình sẽ sống khác- yêu khác ngày 20?
Dĩ nhiên là cách yêu và cách sống thì không giống nhau, vì ngay cả ngày hôm qua và ngày hôm nay mình còn sống khác nhau nữa là. Hai con người ở hai độ tuổi ấy có cách suy nghĩ khác nhau. Nhưng có lẽ, ở tôi thì sự khác biệt không nhiều lắm. Tôi vẫn sống và yêu một cách tự nhiên, đến rồi đi cũng đều thuận theo những cảm xúc tự nhiên và không bao giờ phải cố tình để cưỡng lại cảm xúc. Điều khác là giờ đây, sau biết bao chuyện đã đến với tôi, suy nghĩ trong đầu cũng đã chín chắn và bớt bồng bột hơn. Nhưng nhất là trái tim, có lẽ chẳng thay đổi nhiều, cứ yêu là lại nhiệt huyết như ngày đầu.

• Nhưng cảm xúc khi yêu thì đâu có giống nhau. Thiếu nữ yêu thì nồng nàn nhưng đôi khi hơi nông nổi, dại khờ. 30 yêu thì có cái đầu bảo lãnh cho những sự khờ dại đó mà?
Nồng nàn là do cá tính chứ không riêng gì về tuổi tác. Tôi 30 tuổi và vẫn yêu như chưa bao giờ được yêu. Sự nồng nàn xét cho cùng còn phụ thuộc vào hoàn cảnh, và may mắn mình tìm được một nửa xứng đáng để trao gửi sự nồng nàn. Chứ có khi muốn nồng nàn lắm mà kiếm hoài không được người đàn ông mang đến cho mình những cảm xúc mãnh liệt ấy chứ.

• Cũng đã có nhiều bài báo nói về cuộc sống riêng của chị cùng với 2 cậu em trai sinh viên của chị ở Sài Gòn. Giờ chúng đã trưởng thành cả và chúng có bao giờ nghĩ rằng vì chúng mà chị gái quá phấn đấu vì sự nghiệp mà lơ là hạnh phúc riêng không?
Các em tôi bây giờ đều đã trưởng thành cả rồi. Tôi sống với chúng vừa như một người mẹ, người chị nhưng thực ra cũng giống như một người bạn. Khi mình còn trẻ, mình phấn đấu cho sự nghiệp mà hy sinh một chút cho tình cảm riêng thì tôi nghĩ cũng tích cực chứ không có gì đáng bàn. Chúng cũng giống như tôi, có chung những sự dạy dỗ của gia đình, cả 4 chị em đều được dạy dỗ những giá trị sống nhưng cách sống là do chính bản thân mỗi người lựa chọn. Các em trai của tôi luôn ở bên cạnh tôi, đôi khi chúng còn làm quân sư cho tôi chọn lựa một trong số những “đối tượng” đang trông cây si ấy.

• Chị và các em chị có nhiều sự lựa chọn đó không?
Haha. Không quá nhiều, nhưng cũng không phải là ít nhé.

• Vậy có biểu hiện… của sự sốt sắng mỗi khi các cậu em trai được giao cho quyền được chọn không? Chị gái chúng sắp thành bà cô già rồi.
Tụi nó là những đứa thông minh, không bao giờ tỏ ra sốt sắng với bất kỳ một người nào. Hoặc ít ra chúng không thể hiện điều đó trước mặt tôi. NHưng tôi hiểu chúng yêu chị gái mình, chúng không bao giờ muốn chị chúng phải khổ vì hôn nhân. Nếu thường thì tôi nhận thấy ở chúng những nhận xét rất cẩn thận và không e dè đâu. Tôi tin chúng.

Chưa bao giờ tôi bị đặt vào tình huống phải chọn lựa

• Tôi luôn có cảm giác chị sống vì gia đình nhiều quá. Nhưng vì yêu, có khi nào chị đi ngược với mong muốn gia đình để chọn hạnh phúc của riêng mình không?
Tôi thích lối sống của gia đình mình, trước mỗi quyết định quan trọng thường phải hỏi ý kiến của cả nhà để tìm một sự đồng thuận lớn nhất. Nhưng đúng là điều anh đặt ra tôi chưa nghĩ đến, bởi tôi chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ thay đổi một lối sống đã chi phối mình từ trước đến nay. Nhưng may mắn là đến thời điểm này, chưa bao giờ tôi bị đặt vào tình huống khó xử là đứng giữa và phải chọn lựa, vì gia đình hay vì cá nhân mình cả.

• Vậy khi chị giới thiệu với ba mẹ mình một chàng trai ngoại quốc và nói, đây là người yêu của con thì họ- những người sống rất Á đông ấy nghĩ sao?
Gia đình tôi đúng là sống rất truyền thống nhưng cũng rất phóng khoáng và hiện đại. Ba mẹ tôi vẫn ở Đồng Nai, nhưng họ vẫn như một cặp tình nhân, vẫn ngồi nắm tay nhau xem tivi. Ba tôi vẫn giúp mẹ tôi nấu ăn hàng ngày trong bếp… Chị gái tôi lấy chồng và định cư ở Na Uy. Cũng có thời gian đón ba mẹ tôi qua chơi vài tháng ròng. Trong mắt gia đình, người ngoại quốc đâu phải là một cái gì quá khác biệt. Ba mẹ tôi cả đời sống vì con cái, thương con nên hễ có điều gì mà để con cái mình hạnh phúc là đều chấp nhận được. Nhưng tôi tin, qua những gì tôi đã làm để tạo niềm tin với gia đình thì họ hoàn toàn có thể tin tưởng rằng, người đàn ông nào con gái mình chọn chắc chắn không tệ.

• Nghe nói chị rất sến, đã từng rung động chỉ vì một người đàn ông tặng hoa hồng mỗi ngày?
Đúng. Nhưng tôi nghĩ chả riêng gì tôi, mà cô gái nào mà chẳng rung động trước một gã lì lợm đến mức si tình như thế.

• Chị yêu bằng tai, bằng mắt?
Bằng hết tất cả các bộ phận.

• Vậy điều gì quan trọng nhất để duy trì tình cảm với chị ngày qua ngày? Đâu phải chỉ mỗi ngày là một bông hồng là đủ.
Đó là sự quan tâm đến nhau. Ở gần hay xa nhau, đối với tôi chỉ cần một lời nói, một sự quan tâm mà tôi cảm nhận được sự chân thành. Thế là có thể đủ nuôi sống tình yêu của tôi mỗi ngày rồi.

• Chị ghét thói xấu nào của đàn ông?
Bảo thủ và Độc tài.

• Và ngược lại?
Sự lãng mạn và Hài hước.

• Nhưng nếu anh ta rất đẹp trai, quá lãng mạn hài hước nhưng lại bảo thủ và độc tài thì sao?
Không. Tôi ghét sự độc tài và chắc chắn là không thể chịu được nếu như phải sống với một gã bảo thủ suốt đời.

• Người yêu chị bây giờ ghét tính xấu nào của chị?
Anh ta nói ở tôi, đôi khi có tính trẻ con hay giận lẫy. Nếu anh ta không thích thì tôi sẽ thay đổi và biến chuyển nó dần dần. Tuy nhiên, tôi thấy cô gái Việt nào khi yêu chẳng hay giận lẫy, nên tôi kệ. Đã yêu con gái Việt Nam là phải hiểu và … yêu cái tính cách ấy.

Tôi không yêu những người nhạt nhòa chỉ biết đến sự lấp lánh.

• Lý do nào để chị chọn một chàng trai ngoại quốc. Phải chăng anh ấy toàn những thứ lãng mạn, hài hước và ga lăng… mà chị thích trong khi đàn ông Việt thì hiếm khi nhiều cá tính như vậy?
Cũng không hẳn. Tôi từng đã gặp nhiều người đàn ông Việt Nam lãng mạn, nhưng đúng là cũng không nhiều lắm thật. Cá nhân tôi cũng đã gặp nhiều đàn ông Việt Nam rất ngọt ngào nhưng chẳng hiểu do duyên số thế nào mà không đến được với nhau… Thú thực,t ôi cũng chẳng cố tình chọn ai đâu, giờ tôi tin vào cơ duyên hết.

• Hay là đàn ông Việt Nam hợp với chị đều đã sốt vó lên để lấy vợ, có con trước tuổi 30 và không đủ kiên nhẫn đợi các cô gái phấn đấu theo đường công danh như chị?
Cũng có thể. Nhưng nếu tất cả đều thế thì… hơi phí nhỉ. Tôi vẫn thích đàn ông có tham vọng nhất là trong công việc.

• Cũng có thể là do hình thức của chị, chị không đẹp theo khuôn mẫu của đàn ông Việt Nam nhưng ngược lại rất quyến rũ các chàng trai ngoại quốc?
Cũng có thể. Nhưng tôi cảm nhận thấy tất cả những người bạn nước ngòai của tôi, không chỉ là bạn trai thôi đâu nếu đã yêu Việt Nam thì họ lại có một ấn tượng và tình cảm rất tốt đẹp với những gì gọi là truyền thống Việt Nam. Những người yêu tôi lại càng tôn trọng những giá trị ấy. Họ nhìn thấy ở tôi những sự truyền thống ẩn chứa trong con người, lối sống, trang phục và cả nghề nghiệp của tôi. Còn mấy chàng mà Tây rặt Tây thì chưa chắc họ đã thích tôi đâu. Người yêu tôi là những chàng trai mê gỏi cuốn, khoái bún bò, và có thể si tình vì một cô gái mặc áo dài.

• Chị, trên sân khấu bốc lửa sôi động. Nhưng trong cuộc sống lại khá đằm thắm và truyền thống. Đó có phải là một sự mâu thuẫn?
Nhiều khi tôi không giải thích được điều này. Mỗi khi lên sân khấu tôi luôn gắng thể hiện một hình tượng ca sĩ trẻ mạnh mẽ và quyết liệt. Có thể do dòng nhạc tôi chọn và đối tượng khán giả của tôi là người trẻ là chủ yếu, tôi cần phải xây dựng một hình tượng phù hợp. Nhưng không vì thế mà tôi lại phải thay đổi một lối sống của bản thân mình. Tôi vẫn luôn cảm ơn gia đình đã cho tôi một nền tảng tốt, một sự giáo dục thấu đáo để tôi sống và kiểm soát cuộc sống riêng của mình sau này… Nhưng gần đây anh thấy đó, tôi đang định hình lại hình ảnh thật là con người mình nhất trên sân khấu, một cô gái cũng truyền thống nhưng hiện đại, cởi mở và rất hội nhập. Tôi luôn muốn sống mãnh liệt và hết mình vứi cả cuộc sống và công việc. Đó là điều tôi nghĩ đến, xây dựng cho mình hình ảnh của một phụ nữ Việt Nam truyền thống trong thời đại mới.

• Phần nào trong con người chị là phần ẩn giấu, chưa nhìn thấy trên cả sân khấu và ngoài đời?
Biết chết liền. (Cười). Đã ẩn giấu thì biết sao nổi… Có lẽ, là những khi tôi nổi nóng, cũng hay bốc đồng lắm… Nóng tính chăng?

• Những người tình đến với chị vì phần nào: phần lấp lánh của sân khấu hay phần truyền thống bên ngoài?
Cũng có thể họ biết đến tôi, trước tiên vì phần lấp lánh kia. Và chính tôi cũng có thể ấn tượng ngay họ vì những đặc điểm hình thức bên ngoài. Nhưng tất cả đều chỉ dừng lại là ấn tượng ban đầu, tất cả đều phải có sự tìm hiểu kỹ trước khi chấp nhận một lời tỏ tình. Đa phần những người yêu tôi đã nhìn thấy khoảng thật nhất của con người tôi. Tôi không yêu những người nhạt nhòa chỉ biết đến sự lấp lánh. Bản thân các chàng trai đến với tôi họ tuy hiện đại nhưng rất sâu sắc và điều đặc biệt, tôi thích họ vì họ cũng có những nền tảng gia đình truyền thống theo cách của họ. Họ trước hết phải là người có văn hóa.

• Nhiều người còn nhớ mối tình đầu của chị vì báo chí từng nhắc đến- một chàng trai Việt Nam và mối tình này cũng khá dài. Giờ chắc chị đủ chín chắn để có thể nói về nó?
Đó là một mối tình sinh viên và kéo dài nhiều năm. Mối tình đầu và khi ấy tôi không thích những sự thay đổi và đó là một chàng trai an toàn. Đến bây giờ thì tôi vẫn nhìn nhận anh ấy giống như một người anh trai, một người bạn thân nhiều hơn là một người yêu đầu đời. Càng lớn càng trưởng thành, tôi cảm nhận mình cần có thêm nhiều cơ hội và để học hỏi và làm việc nên khi đó chúng tôi quyết định chia tay. Tôi cảm thấy lúc đó mình cần một người đàn ông khác, một người phù hợp hơn với mình.

• Còn những lần chia tay khác thì sao?
May mắn là trong số những mối tình đã qua, tôi chỉ duy nhất gặp một người đàn ông độc tài. Còn đa phần những mối tình khác chia tay đều vì lý do khoảng cách. Vì điều kiện mà họ phải chuyển công tác xa tôi.

• Chị không chịu được sự chờ đợi à?
Tôi mạnh mẽ để cố tỏ ra là mình chịu được. Nhưng cũng chỉ được nửa năm chứ một năm trở lên thì tôi… chịu. Hơn nữa, nhiều người hiểu rằng tôi không bỏ Việt Nam mà đi theo họ được.

• Nói tóm lại, liệu chị có khả năng thay đổi được những người yêu mình không rồi đến lúc chính chị sẽ thay đổi tất cả vì họ?
Đúng là trước đây tôi cũng có tư duy là nếu mình có tài, được yêu thì phải thay đổi được người mình yêu theo ý mình. Nhưng đó là sự ích kỷ và tôi nghĩ là không cần thiết. Đặt ngược lại đi, nếu người đàn ông mà chịu sự thay đổi và điều khiển đó liệu không biết tôi có còn trọng anh ta không. Tôi thích sự nhẹ nhàng, khi yêu không thích điều gì ở nhau thì vì tình yêu nó sẽ tự động thay đổi. Tôi học cách mẹ tôi, bằng mọi cách trong đó chính là sự duyên dáng nhưng là thế mạnh của người phụ nữ sẽ thuyết phục người đàn ông tự thay đổi dần đần để đi đến sự hòa hợp.

Bạch Vân (thực hiện)

Photo: Quốc Huy

Art director: Cao Trung Hiếu

Fashion designer: Đỗ Mạnh Cường

Khuyến mại thêm hình “Bước nhảy hòan vũ”

Trả lời

