Ngô Thanh Vân

Bài phỏng vấn cho tạp chí F- Fashion TV (post luôn cho có chị có em với Đoan Trang

Ngô Thanh Vân

“Tôi cũng chỉ là một người đàn bà”

Vậy là Ngô Thanh Vân lại có thêm một danh hiệu nữa cho mình – “Nữ hoàng khiêu vũ”. Từ một cuộc thi trên truyền hình, thêm một lần người ta thấy một Ngô Thanh Vân đầy nỗ lực và tham vọng chinh phục, dù những đỉnh cao ấy không dễ dàng.

Tôi chưa bao giờ gặp một điều may mắn hoặc thành công dễ dàng nào cả

  • Chiến thắng tại “Bước nhảy hoàn vũ”BNHH có ý nghĩa cho riêng cá nhân chị như thế nào?

Thực ra, cho đến giờ phút này tôi mới nhìn thấy được hết tình cảm của mọi người giàh cho mình. Trên con đường nghệ thuật tôi đã đi, chưa bao giờ tôi đo đếm được hết những điều đó. Ngay từ khi bước chân vào nghề, từ thời trang, âm nhạc và điện ảnh, lúc nào tôi cũng nhìn thấy có hai luồng dư luận hướng vào mình. Có thể tôi cũng đã có những cố gắng, thành quả và cống hiến nhất định, nhưng bao giờ cũng bị đặt giữa hai bên công nhận và không công nhận, người thích người không thích…. Với riêng cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ, lần đầu tiên tôi cảm thấy một sự nhất quán trong tình cảm, nhận xét của báo chí, dư luận, các diễn đàn và cả những khán giả nhắn tin bình chọn giành cho tôi. Điều này khiến tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc, và tất cả những sự khó khăn và e dè ban đầu không còn. Tôi đã quyết là mình phải cống hiến thực sự thêm một lần nữa, bất chấp những sự mạo hiểm với mục đích cống hiện tuyệt đối, làm sao cho mọi người thấy họ đã không đặt niềm tin nhầm chỗ là Ngô Thanh Vân.

  • Đúng. Thêm một lần nữa chị đã khẳng định những quyết tâm cá nhân của chị rất vững chắc, đầy ý chí để đạt được mục đích

Từ hồi nào đến giờ, tôi vẫn là một đứa cứng đầu và có tính nỗ lực trong bất cứ công việc hay hoàn cảnh nào. Nhưng đây là lần đầu tiên mọi người nhìn thấy từng bước của sự nỗ lực ấy. Trước đây, trong những công việc nghệ thuật khác, có thể mọi người đã chỉ nhìn thấy một phần của sự nỗ lực, phần thành quả của một chuỗi thời gian tập luyện và cố gắng… Chẳng hạn ít người nhìn thấy tôi đã tập nhảy múa như thế nào, tập võ bầm dập ra sao, hay đứng trước những pha mạo hiểm hành động “suýt chết” đằng sau hậu trường. Có nhiều người cho rằng tôi nỗ lực cố gắng để biến có thành không. Thậm chí có người lại nghĩ đơn giản rằng tôi gặp may mắn trong con đường mình đi… Nhưng không hẳn, muốn thành công trong bất cứ công việc nào, trước hết phải là đam mê sau đó là ý chí để chinh phục bằng được đam mê đó. Có lẽ, may mắn là trong hơn 2 tháng qua, có một chương trình truyền hình có quá nhiều người xem đã được chứng kiến, một Ngô Thanh Vân thực sự là như thế?

  • Chị đã tự thưởng gì cho mình?

Ôi, tôi chỉ muốn được ngủ thôi. Trong một tuần vừa qua tôi ngủ rất ít và luyện tập vất vả, có cả những vết thương nữa. Tôi cần phải được nghỉ ngơi ít nhất 2 đến 3 ngày cho lại sức, đó đã là một phần thưởng rồi.

  • Chị không phản đối nhận xét – mình là một người đàn bà sắt đầy tham vọng?

Tại sao lại phải phản đối một nhận xét. Nó cũng sẽ là một trong rất nhiều những nhận xét cá nhân khác nhau thôi mà. Nhưng tôi khẳng định rồi đó, làm nghệ thuật không hề dễ dàng. Cũng như tất cả các công việc khác trong xã hội, ngoại giao, kinh doanh, giáo dục… cũng đều không dễ dàng để đi đến một cái đích lớn. Tôi chưa bao giờ gặp một điều may mắn hoặc thành công dễ dàng nào cả. Tôi chỉ có một quyết tâm, sống chết với nghệ thuật vì tôi đã chọn nó. Mà đã quyết tâm thì phải chọn một cái đích là thành công tuyệt đối.

  • Nhưng nếu quyết tâm thành máu “ăn thua” thì sao?

Anh nói về Bước nhảy hoàn vũ thôi đúng không? Đó là một cuộc thi và đôi khi phần kịch tính, phần ăn thua được thể hiện lên như một yếu tố thu hút khán giả. Người xem có khi lại thích sự chạy đua của tôi và Đoan Trang. Chúng tôi đều đã phải cố gắng, vào đến vòng chót thì gần như đã dốc kiệt sức mình. Như đêm chung kết đó, khi anh Chí Anh nói tôi chưa cháy hết mình, lúc đó trong đầu tôi nghĩ “chắc chỉ còn nước múa lửa hoặc tự châm lửa đốt mình” nữa thôi. Cả tôi và Đoan Trang đi qua từng vòng thi đã gần như dốc toàn bộ tâm trí cho một sự cống hiến tới người xem. Càng nỗ lực thì càng giống như chúng tôi chạy đua vậy… Song thực ra bên lề các vòng thi, chúng tôi xích lại gần nhau hơn vì chúng tôi quá giống nhau, nhận được quá nhiều sự kỳ vọng. Tôi phục Đoan Trang vì ý chí của cô ấy còn mãnh liệt hơn cả tôi, sự vươn lên của Trang còn bất ngờ hơn tôi nhiều… Nhưng đến vòng cuối thì anh thấy đó, lúc đó chúng tôi không còn ăn thua nữa, vì chúng tôi đã hài lòng- mình đã dốc hết mình cho người xem rồi, không còn gì phải ân hận

  • Ý chí trong con người chị đến từ đâu?

Có lẽ đó là cá tính riêng. Tôi luôn mong muốn sự hoàn hảo trong mọi công việc. Điều này xem ra có thể là một điểm yếu đấy, nhưng nó lại là một động lực luôn thúc ép mình làm việc tốt hơn.

  • Tại sao chị lại coi đó là một điểm yếu vậy?

Cái tính cầu toàn này làm ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần của tôi. Tham công tiếc việc, không làm được hoặc không có thời gian để làm cũng tiếc mà nhận làm thì cũng chết vì không biết lấy sức lực ở đâu. Rồi nếu bắt tay vào làm thì không được như mong muốn thì bực tức và xuống tinh thần. Giờ tôi phải học cho mình cách thả lỏng, biết buông xuôi một chút cho mình được nghỉ ngơi về tinh thần. Đó là học cách biết chấp nhận đó… Nhất là bây giờ khi đứng ra làm Công ty, đứng ở vị trí điều hành những công việc teamwork, không thể quá cầu toàn và không biết cảm thông và dung hòa với xung quanh là chết. Tôi không thể đòi hỏi tất cả mọi người đều giống mình và nghĩ như mình được, nó quá cá nhân.

Tôi đã lo âu nhiều hơn là vững tâm khi nhìn thấy Trí.

  • Có những ai là người động viên tinh thần cho chị?

Nhiều lắm. Gia đình tôi, thậm chí trong những sự kiện có cả bà con dòng họ luôn… Tất cả mọi người đều lo lắng cho tôi và họ truyền lòng tin cho tôi- rằng tôi sẽ làm được, sẽ thành công. Sự động viên ấy quan trọng lắm, nó biến thành ngoại lực vô hình để phấn đấu vâyh

  • Vậy những sự xuất hiện của Trí Nguyễn ở sàn thi đấu của chị có khiến chị xúc động và thi đấu tốt hơn?

Thực ra, mọi người có khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng sự xuất hiện của Trí Nguyễn sẽ giúp yên tâm hơn. Nhưng ai mà hiểu được, anh ấy đến ngồi xem những màn trình diễn độc lập của tôi, tôi lại càng bị áp lực nhiều hơn. Đêm chung kết, tôi hoàn toàn không biết trước, Trí sẽ ngồi ở dưới khán giả. Mà đêm đó lại là đêm tôi vừa vắt óc để đưa tất cả những đặc trưng của “đả nữ” Ngô Thanh Vân từ điện ảnh vào khiêu vũ, đó là những pha hành động- kẹp cổ mà Trí đã từng dạy cho mình. Tôi nhớ lại những gì ông thầy Trí Nguyễn đã dạy mình để tự làm một bài tập về sáng tạo. Đó, hãy hình dung mà xem một học trò “trả bài” trước mặt ông thầy thì sẽ bị khớp như thế nào. Đêm đó, tôi đã lo âu nhiều hơn là vững tâm khi nhìn thấy Trí.

  • Không phải vì những “lo âu” vì những màn trình diễn khiêu vũ đầy những va chạm, cọ xát gần gũi với một bạn diễn điển trai khác- không phải là Trí Nguyễn chứ?

Khiêu vũ thì chuyện cọ xát là điều bình thường mà, và việc này nó diễn ra ngay từ ngày đầu tiên rồi. Nhưng anh nghĩ xem, tôi cũng là phụ nữ mà… Suốt tuần đầu tiên, tôi đã ngại ngùng vô cùng vì những sự cọ xát- thân mật với bạn nhảy. Nhưng Tisso thì tỏ ra rất bình thường, ngoài công việc anh ta cũng không có điều gì thái quá với tôi cả. Khi đã quen, tôi mới thực sự nhập cuộc, bắt nhịp với sự bình thản ấy của Tisso. Trong khiêu vũ, đương nhiên cả hai cần phải tựa vào nhau, hòa làm một. Tôi phải là một người phụ nữ yếu đuối như mọi người khác trên sàn, tựa vào sự vững chãi của người đàn ông.

  • Nhưng không lẽ Tisso không bị thuyết phục bởi một phụ nữ đẹp – một người mẫu diễn viên nổi tiếng hàng đầu của Việt Nam sao?

Tôi không biết, hoặc Tisso không nói ra chăng? (cười)… Nếu có thì cũng vui đấy chứ. Nhưng tôi hiểu là anh ấy cũng đã bị tôi thuyết phục bởi sự nỗ lực của tôi. Chẳng hạn, anh ấy là một vũ công, hoàn toàn không quen với những màn mạo hiểm hoặc những động tác kiểu hành động. Động tác kẹp cổ ban đầu, Tisso la quá trời… Nhưng trên sàn tập, tôi là phụ nữ mà tôi còn mạnh mẽ và quyết tâm làm bằng được thì anh ấy là đàn ông, còn phải nhiều quyết tâm hơn tôi chứ. Tisso cũng khá tình cảm, tình cảm rõ rệt nhất anh ấy thể hiện ra với tôi là quyết tâm giúp cho tôi đạt được chức Vô địch. Ngoài đời, Tisso khá nhẹ nhàng, nhưng trong công việc anh ấy là một đối tác mạnh mẽ.

  • Chẳng lẽ không có ai đó ghen tuông gì đó sao? Chí ít là một cách thể hiện sự … ghen tị với Tisso chứ?

Cười lớn… Tại sao lại hỏi tôi. Làm sao mà tôi biết được “ai đó” có ghen tị không cơ chứ.

Phải chinh phục hết năng lực bản thân thì đó mới là tôi

  • Sau cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ, đã bắt đầu có ý kiến tiếc một hình ảnh Ca sĩ nhảy múa như NTV Virus trước đây- mặc dù kể cả khi ca hát thành công nhất chị vẫn bị những dèm pha. Liệu chị có tranh thủ thời cơ và quay trở lại với sân khấu ca nhạc.

Chuyện đời thường vậy đó, khi cái gì không còn nữa mới được đánh giá hoặc tiếc nuối. Cá nhân tôi không ân hận với bất cứ cái gì đã qua. Việc ca hát tôi dừng lại để tập trung cho công việc mới. Liệu tôi có quay trở lại sân khấu ca nhạc hay không, thực lòng đôi lúc tôi cũng thoáng suy nghĩ. Nhưng bây giờ chưa phải lúc, tôi đang có quá nhiều việc phải làm. Mà nếu quay trở lại, nhất định phải có một ý tưởng độc đáo nào đó thì tôi mới bước trở lại.

  • Có cảm giác rằng với riêng chị, âm nhạc hay điện ảnh cũng đã chạm đích cả rồi nhỉ? Vậy tiếp theo là gì?

Anh nói tôi chạm đích, nhưng tôi vẫn đang bước từng bước và phấn đấu, đích còn xa lắm. Mà thực tế thì đi hết cái đích này lại có một mục tiêu mới xuất hiện ra trước mắt thôi. Tôi thích cách nói rằng có thể mình đã đi qua một đỉnh núi, lại thấy một đỉnh núi cao hơn phía trước để tiếp tục vượt qua. Thường thì khi đứng ở trước ngọn núi này chưa nhìn thấy ngọn núi cao hơn phía sau đâu. Phải chinh phục hết năng lực bản thân thì đó mới là tôi.

  • Sau cuộc thi, tạm thời chị sẽ trở về với công việc Công ty riêng vừa mở. Mọi thứ mới bắt đầu suôn sẻ chứ?

Tôi mở công ty từ khi phim Bẫy rồng công chiếu cơ, mọi việc đã chuyển động từ hơn 6 tháng rồi nhưng 3 tháng vừa qua tôi lại quá bận rộn với những hoạt động cá nhân. Bây giờ sẽ là lúc quay trở lại để hoàn chỉnh công việc công ty cho tốt hơn. Trung tâm đào tạo của công ty sắp khai giảng, học viên đăng ký tham gia cũng nhiều … Tôi hy vọng mình sẽ giúp được các bạn trẻ có một nền tảng vững chắc dựa trên những tài năng cá nhân để thành công trong con đường nghệ thuật?

  • Chị đã tìm kiếm tài năng cho công ty thế nào?

Có nhiều cách lắm. Có người tự đăng ký và tìm đến công ty. Ngược lại chúng tôi cũng tổ chức casting rộng rãi, tìm kiếm tài năng ở các địa phương. Nói thực là bây giờ các bạn trẻ năng động, có khả năng trong các lĩnh vực cũng nhiều. Nhưng chính cái sự đồng đều ấy lại rất khó để tìm kiếm những người có đủ tố chất để đi theo một mô hình giải trí hiện đại- tức là có nhiều khả năng trong một con người. Tuy nhiên, tôi vẫn tin là một cá nhân có đam mê sẽ vực dậy và khơi nguồn nhiều khả năng tiềm ẩn không lường.

  • Cái đích riêng của Công ty và bà bầu Ngô Thanh Vân là gì?

Hiện tại thì chưa nói thêm được gì nhiều về nhiều cái đích mà tôi mong muốn. Nó hoàn toàn không phụ thuộc vào bà bầu Ngô Thanh Vân, là có thể ra một album hay đóng một bộ phim nào đó hoành tráng… Tất cả còn phụ thuộc và kết quả của quá trình đào tạo. Điều này cần thời gian và sự nỗ lực của cả những học viên thì tôi mới đặt ra những cái đích cho họ được.

  • Như vậy là một Dự án kinh doanh mạo hiểm?

Trong kinh doanh thì chuyện đầu tư mạo hiểm, được và mất là chuyện bình thường mà. Tất nhiên, không chỉ có mình tôi trong công ty mà còn có một ê kíp đứng đằng sau hỗ trợ rất nhiều để tránh những rủi ro mạo hiểm.

  • Nhưng Hát hò không hẳn là thế mạnh của chị. Vậy cái uy rèn học trò bằng cách nào?

Tôi cũng đã bị hỏi điều này rất nhiều lần. Tôi không lấy tham vọng của mình để áp dụng vào thực tế. Việc học thanh nhạc tôi nhờ đến các chuyên gia giỏi nhất từ các trường nghệ thuật và nhạc viện. Cũng giống như các giáo trình về diễn xuất, vũ đạo đều có các chuyên gia đảm nhận. Tôi là người có kinh nghiệm và tôi sẽ chỉ đảm trách việc truyền đạt cho các bạn một ngọn lửa với nghệ thuật. Tôi nói rồi đó, hành trang đường dài duy nhất của những nghệ sĩ thành công là sự đam mê. Tài năng thì có nhiều lắm. Nhưng để tài năng ấy vươn lên, khẳng định mình và chinh phục những đỉnh cao hoàn toàn phụ thuộc vào năng lượng và sự quyết tâm của chính người đó.

  • Chị rút được nhiều kinh nghiệm bản thân cho một giáo án đào tạo không?

Nói thì dễ, là làm nghệ thuật không có đam mê thì không vượt qua những ngưỡng cửa bắt buộc của nghề. Đó, nói vậy nhưng để thể hiện được ra, để làm được cũng đâu có dễ dàng và đơn giản, ngắn gọn đâu.

  • Chị bắt đầu trở thành một người hướng đạo cho các nhân tố mới. Vậy để đi tiếp con đường riêng thì ai sẽ là người sẽ hướng đạo cho chị thời điểm này?

Công việc kinh doanh không trùng với con đường nghệ thuật của riêng tôi. Tôi không nói mình sẽ ngưng con đường đang đi, tôi chưa giải nghệ. Còn định hướng ư, thú thực trên con đường riêng của tôi hóa ra lại thật khó nói trước. Vì bản thân tôi không biết ngày mai tôi sẽ lại phải làm gì.

Tôi phải chấp nhận mình bị ồn ào.

  • Quay trở lại cuộc sống của riêng chị. Chị cũng là một nhân vật gây nhiều ồn ào đời tư trên dư luận. Nhưng tôi kiểm lại, hóa ra những thông tin về đời tư của chị cực kỳ ít, thậm chí là rất kín. Mọi điều hầu như do những người khác lật là chính chứ không phải do chị lộ ra?

Cuộc sống của tôi ư, tôi vẫn sống như tôi và tôi không muốn chia sẻ đời sống ấy với ai cả. Những gì đang diễn ra trên mặt báo hầu hết phải do tôi gây ra. Tôi vẫn theo dõi và cho rằng đó là nhận thức của một số người. Có những người tưởng rằng họ đã hiểu tôi lắm, biết về tôi nhiều lắm hoặc thông qua lời kể của ai đó để muốn lật hết con người và cuộc sống của tôi ra cho bàn dân thiên hạ hả hê. Nhưng cuối cùng, đó vẫn chỉ là một Ngô Thanh Vân rất ảo trên mặt áo, mọi điều nhận xét hay thông tin cũng đều không chắc chắn, phiếm chỉ cả. Còn một số thông tin tôi tự đưa ra, là tôi đã kiểm soát được nó. Đôi khi tôi vẫn nghĩ rằng, tất cả những nhận xét, tốt xấu, ác ý hay thân thiện cũng tương đối cả. Thời điểm này nó thế này, ngày mai biết đâu vẫn nhận xét đó lại được nhìn nhận khác.

  • Vậy bao nhiều phần trăm những ồn ào về chị là sự thật?

Không, tôi chẳng tính toán ra làm gì. Thực ra có quá nhiều cái sự ồn ào đến từ đời sống của những người làm nghệ thuật. Công chúng lại thích điều đó và nghệ sĩ như một thú vui để họ nhòm ngó vào vậy. Nhưng công bằng mà nói nhé, tôi là nghệ sĩ, tôi nổi tiếng phần nào vì những cái sự ồn ào. Vì họ biết tôi, họ chú ý đến tôi nên tôi phải chấp nhận mình bị ồn ào. Công bằng thôi mà. Ở một góc độ nào đó, ồn ào có thể là không tốt nhưng lại góp phần khẳng định thương hiệu Ngô Thanh Vân thì sao

  • Nhưng tôi lạ là chị không giống người khác, không thấy chị thanh mình, kể cả có thông tin bất lợi?

Tôi nói rồi đó, tôi hiểu là mọi nghệ sĩ nổi tiếng đều phải sống chung với sự ồn ào. Họ cố tình viết thì tôi có cố thanh minh thì cũng đâu có ai tin, mấy người đọc. Tôi học được tính thiền, không vội phê phán hoặc lên án ai đúng ai sai hết. Tất cả đều phụ thuộc vào những nhận định cá nhân hết. Chẳng ai ở trong hoàn cảnh của tôi để biết tôi làm điều này là đúng- trong khi trong mắt họ lại là sai, và ngược lại.

  • Nói thẳng ra đi, chẳng hạn những thông tin bất lợi- chị như là một người thứ ba chuyên nghiệp. Bao nhiêu phần trăm sự thật đã phơi bày?

Một bài báo đưa ra, sự thật 3 thường bị thổi phồng lên thành 10 là chuyện bình thường. Có những thông tin hay phát ngôn của người khác, tôi không thể kiểm soát được. Tôi không thanh minh bởi tôi không cần mọi người khen tôi là người có đời tư thế nào, trong sạch hay thánh thiện. Trong cuộc sống đó tôi là người bình thường, cũng sẽ có đủ hỉ nộ ái ố như ai, làm gì có đúng và sai để thanh minh. Tôi chỉ quan tâm đến sự cống hiến và những kết quả của công việc tôi đã làm. Còn đời tư của tôi là của tôi.Mọi người có nói nữa thì tôi vẫn giữ nó cho tôi.

  • Nhưng những trường hợp, họ cố tình lôi chị vào cuộc cơ mà?

Thì có thể họ có ý đồ, mục đích. Đó là công việc của họ mà. Người ta lôi tôi vào cuộc, mà tôi lại hùa theo thì hóa ra tôi đâu còn bản lĩnh riêng của mình. Mỗi người có cách nghĩ và cách làm khác nhau. Tôi không thích thì khó mà lôi tôi vào cuộc được lắm.

  • Vậy giả dụ chính chuyện ồn ào rằng chị là Người thứ ba của Gia đình Trí Nguyễn hay Quốc Bảo. Mọi chuyện đã qua rồi tại sao chị không nói lại một lần cho rõ?

Như anh đã nói, chuyện đã qua thì không có lý do gì để nói lại. Nhưng tôi cũng đã khẳng định một lần rồi, đàn ông có gia đình là những người trưởng thành. Họ có phải là những món đồ chơi đâu mà để những người đàn bà dễ dàng giật qua tung lại. Tại sao lại đổ lỗi cho những người đàn bà?

  • Tôi vẫn muốn hỏi chị, cuối cùng thì chị thấy vũ khí sắc bén nhất trong cuộc đời chị là Nhan sắc hay Cái đầu biết kiểm soát hành động?

Nếu nói Nhan sắc là một thứ vũ khí của tôi, thì thực lòng tôi không thể tự tin bước vào cuộc chiến nào hết. Tôi chưa bao giờ được khen là cô Vân đẹp quá, mà hầu như họ chỉ nói tôi thật ấn tượng, tôi có một phong cách riêng, độc đáo và lạ thôi. Tôi thích kiểm soát mọi công việc và cuộc sống của mình bằng sự suy nghĩ và điều khiển nó bằng tư tưởng cứng rắn của mình Cũng có thể nói, nhờ cái đầu lạnh này mà tôi đã vượt qua được nhiều sóng gió cho đến ngày hôm nay

  • Cái đầu lạnh kia có phút yếu lòng nào không?

Tại sao không? Tôi cũng là một phụ nữ giống biết bao nhiêu người mà. Tôi cũng có những lúc bật khóc vì bất lực, vì oan ức, vì sự dồn nén của mọi người đẩy tôi vào chân tường chứ… Cái đầu tôi lạnh ư, sỏi đá ư… Ông Trịnh Công Sơn nói là “Sỏi đá cũng cần có nhau”, sỏi đá cũng còn biết yếu mềm đó thôi.

  • Chị không nhận mình là Đàn bà Sắc mà sống như một Đàn bà Trí. Vậy người đàn bà Trí ấy cần ai, dễ bị ái đòn của Đàn ông Sắc hay Trí?

Tôi thích đàn ông thông minh. Tôi thích đàn ông Trí, anh ta phải chinh phục được mình bằng cái đầu chứ không phải một cái mã bên ngoài. Người gì một đống thì có gì để mà nói nữa cơ chứ…

  • Thường là bằng cách nào họ chinh phục được chị?

Tôi không biết. Khi đã gục ngã rồi còn hỏi là tại sao để làm gì

  • Người ta khẳng định, Quốc Bảo, Trí Nguyễn cũng khó vượt qua ải Mỹ nhân là chuyện thường tình. Xin hỏi ngược lại, để Mỹ nhân gục ngã trước Ải anh hùng phải dùng trí hay dùng mưu để Mỹ nhân gục ngã trước Anh hùng- để không còn là chuyện thường tình Anh hùng phải dùng sức hay dùng mưu?

Sức hay Mưu thì cũng chỉ là động cơ, cái cuối cùng là chinh phục Mỹ nhân phải không. Trước hết hãy coi lại Anh hùng đi nha, đó là loại Anh hùng nào mà muốn chinh phục Mỹ nhân. Trước hết, đừng là Anh hùng rơm

Bạch Vân (thực hiện)

Photo: Phạm Hoài Nam , Fashion: Đỗ Mạnh Cường

NTV Virus và tác giả hỉ:)

(chưa tìm thấy- thấy dí lên sau) 😦

Khuyến mại hình “Bước nhảy hòan vũ”

One thought on “Ngô Thanh Vân

Trả lời

