Tôi – đầu bếp

Anh là như thế tin không

Anh là con của cánh đồng quê anh

Này của gió, mái tóc xanh

Này của đất, gốm nâu sành màu da.

(2001)

—————————————————————————-

– Mấy câu thơ cũ rích ở trên chép lại từ báo Hoa học trò, coi như một kỷ niệm nhưng cũng “đúng đúng” về tôi. Tôi không lưu giữ được nhiều những câu thế này, âu cũng đáng tiếc nhưng bởi thật lòng, tôi không muốn nhắc lại hoặc gắn mình với giai đoạn ấy. Tôi cảm ơn cái nôi đầu tiên ấy, dẫn tôi vào nghề báo. Nhưng cũng còn phải cảm ơn nhiều hơn các tờ báo khác, các đơn vị chủ quản qua các thời gian như báo Thanh Niên, báo Sài Gòn tiếp thị, Tạp chí Đẹp, Thể thao văn hóa Đàn ông… Những bài báo trong blog này hầu hết được xuất bản trên các tờ báo và tạp chí đó!

– Có thể nhiều bạn đã nhận ra cái thằng tôi quen quen, cái tên lạ lạ… Rồi trí nhớ bạn tốt thật, tốt hơn cả tôi nữa. Rất nhiều bạn add facebook của tôi, hoặc là rất đường đột invite, hoặc là gửi sms … “tôi biết bạn từ thời HHT…”. Tôi cảm ơn các bạn vẫn nhớ đến tôi. Bởi vậy, tôi lập trang wordpress này rất rộng mở đáp ứng tình cảm của các bạn vẫn theo dõi hoặc quan tâm đến công việc của tôi giai đoạn sau này. Những gì tôi đã viết, thú vị đều được tôi khoe ra đây. Bạn đọc thoải mái, có thể gửi email chửi mắng toi cũng được (khen thì tôi càng thích).  Còn facebook chỉ là chỗ quan hệ với bạn bè của tôi, đảm bảo không đăng những gì các bạn vẫn theo dõi như ở đây. Những thứ tếu táo trên facebook, tôi nghĩ, nếu bạn đọc được chắc cũng chỉ thấy phiền mà thôi.

– Điều tôi mong nữa, bạn đọc thôi, xin đừng sao chép và phát tán các bài báo lên các diễn đàn, nếu cần bạn chỉ cần post link dẫn là đủ. Tôi thấy mọi sự phát tán đều gây tam sao thất bản, gây hiểu lầm và ảnh hưởng đến công việc của tôi. Nói chung là không tiện!

– Các bài báo trong blog này đều ở dạng nguyên bản, chưa cắt cúp hoặc edit thành các bài báo đã xuất bản. Nên nó có thể có những lỗi chính tả, ngữ pháp (mong bạn bỏ quá). Nhưng chính vì lý do này lại càng mong (nói thêm một lần nữa), đừng ai sử dụng nguồn này làm trích dẫn, tư liệu hoặc đơn giản là post nó lên nơi khác.

– Phần hình ảnh, rất nhiều hình của các tác giả nhiếp ảnh quen biết thực hiện độc quyền cho các tờ báo. Nếu ai có ý định sử dụng, vui lòng hỏi qua chủ blog để được hướng dẫn liên lạc với các nhiếp ảnh gia.

Xin cảm ơn các bạn đã ghé qua “nhà”, uống ngụm nước rồi lại bước tiếp trên con đường của các bạn. Bảo trọng!

Best regards

Chu Minh Vu

http://www.facebook.com/chuminhvu

https://chuminhvu.wordpress.com

http://chuminhvu.blogspot.com

http://vumit.multiply.com

5 thoughts on “Tôi – đầu bếp

  1. Thấy ko có phần hình ảnh mô của anh bên ngoài tương ứng với chi tiết nào đó trong bài ni hết :D. Tuy nhiên, anh nói rứa thì cứ nghe rứa!

Bình luận về bài viết này