Hiền Thục

Hiền Thục – “Tôi ghét bị chinh phục”

Toàn bộ hình ảnh của nhiếp ảnh gia Tang Tang

Người đàn bà 30 tuổi, nhưng lại có một hình thức và giọng hát “nửa đàn bà, nửa trẻ con”.

Người phụ nữ đẹp và quyến rũ, nhưng lại sống đơn thân và tạm quên đi những hạnh phúc bản thân.

Khá là khó để hỏi sâu hơn về những chuyện riêng tư. Nhưng Hiền Thục đồng ý nói chuyện về tình yêu trong những gì mà cô cho rằng mình đã biết.


  • Nhiều người khen chị có nụ cười đẹp và một giọng nói hay. Điều này có phải là một lợi thế không?

Nếu đã được khen tức là có lợi thế rồi. Tôi thấy tất cả chúng ta không có quyền chọn lựa một hình thức hay một đặc điểm nào trên cơ thể bởi đó là do cha mẹ đã giành truyền lại. Bạn có quyền thay đổi một đặc điểm nào đó chưa hợp lý, nhưng cuối cùng thì nó cũng vẫn mang tiếng là “đồ giả” và mãi mãi nó cũng không thể thành con người thật của bạn. Tôi có nhiều người quen làm ngực, làm mũi… nhưng bản thân họ cũng bị dị ứng, hoặc lúc nào cũng phải lo lắng và bảo vệ nó kỹ lưỡng để tránh va chạm. Tôi thấy vậy cũng không thoải mái lắm.

Còn nói về nụ cười và giọng nói của tôi. Nó hết sức tự nhiên, vui thì tôi cười và buồn thì tôi khóc. Nhưng cười nhiều cũng thấy dễ chịu và người xung quanh cũng cảm thấy vui. Và một điều nữa tôi thấy, hầu hết những ca sĩ đều có một giọng nói rất hay. Nói sao hát vậy mà.

  • Và vì thế chị cũng sở hữu một giọng hát cũng sexy nữ tính nữa?

Tôi khá ấn tượng với hai giọng hát rất sexy. Một là của Toni Braxton và Britney Spears. Toni Braxton thì khỏi nói rồi, nồng nàn và rất là quyến rũ xác thịt. Nhưng Britney Spears là một trường hợp ngược lại, cô ấy có gì đó vừa có gì đó không phải thiếu nữ mà cũng không phải đàn bà. Giọng hát quyến rũ sexy theo kiểu nũng nịu trẻ con nhưng lại gợi cảm kiểu phụ nữ. Có lẽ tôi cũng muốn mình trong giai đoạn này có chút định hướng theo điều đó. Chất giọng tôi không dầy dặn như Thu Phương hay Mỹ Tâm nên có thể gợi cảm theo kiểu của Toni Braxton. Hơn nữa, mọi người cũng có chút ấn tượng rằng tôi lớn lên từ một giọng ca thiếu nhi nên trong giọng hát cũng còn một vài sự trong trẻo. Khi tôi quyết định mình giã từ hình ảnh trong sáng, tôi cũng hướng đến một sự trưởng thành trong phong cách và thay đổi giọng hát theo hướng người lớn, đàn bà hơn. Có thể trải nghiệm cuộc sống cho mình một cách hát sâu sắc hơn nhưng chất giọng thì là trời ban cho rồi. Bởi thế phải tạo được nét quyến rũ không phải trẻ con mà cũng không phải đàn bà… Có thể đó cũng là một nét riêng của tôi chăng?

  • Một sự quyến rũ không tuổi tác đấy nhỉ?

Nếu mười năm, hai mươi năm nữa mà … vẫn trẻ con thì chết đấy anh ơi. Nói chung, tôi thích mọi chuyện tư nhiên. Tôi tin là cuộc sống sẽ chi phối nhiều vào tâm thức của mình, tâm thức sẽ quyết định lối hát và ảnh hưởng đến giọng hát. Không thể nói khơi khơi rằng mình muốn hát một bài sâu sắc trong khi cuộc sống mình quá yên bình, không trải nghiệm được đâu.

  • Đôi khi tôi thấy chị hát hơi lạnh.

Tôi thấy sự lạnh đấy chỉ là cái vỏ bên ngoài. Giống như con người tôi vậy thôi, đôi khi mình càng tỏ ra cứng rắn, lạnh lùng thì bên trong mình càng yếu đuối và mềm yếu. Tôi thích những ca khúc tình cảm được hát lạnh một chút, để ẩn chứa sau đó là một thông điệp nồng nàn.

  • Người ta thấy chị khai thác quá mạnh sự nữ tính của mình, đến mức người ta nói chị quá điệu đà?

Nếu quá điệu thì chắc tôi sẽ phải xem lại. Nhưng thực lòng là đôi khi tôi cũng hơi để ý quá mức thật. Lúc nào tôi cũng muốn mình phải chỉn chu nhất từ đầu tóc, trang phục. Thậm chí bước lên sân khấu rồi, tôi vẫn cứ băn khoăn rằng mình đã đẹp chưa, gọn gàng chưa nên cứ lúng túng để ý đến điều đó. Có lẽ tôi sẽ phải khắc phục nhược điểm này. Tuy nhiên có một điều tôi muốn khẳng định thế này, đã là phụ nữ thì phải nữ tính, phải điệu… Tôi luôn nói với con gái mình như vậy. Điệu không phải là một điều gì quá đáng với một cô gái cả.

  • Phụ nữ mà miệng rộng, hình thức của chị không giống quan niệm thông thường về vẻ đẹp. Có phải lúc nào chị cũng tự tin về đặc điểm này?

Hình thức của tôi từ bé chắc mọi người cũng đã biết. Tôi lớn lên không phải với một áp lực về hình thức, rất là hồn nhiên bởi mọi người chưa bao giờ nghĩ tôi là một bé gái xinh xắn. Ngược lại, họ luôn cho rằng cô bé này dễ thương và vui vẻ. Lớn lên thì bỗng nhiên tôi thấy miệng cười của mình không giống ai, nó rất là riêng và nhắc đến là người ta biết ngay là Hiền Thục rồi. Bởi thế tôi đã yêu cái đặc điểm này và luôn tự tin về nó. Anh thấy rồi đó, Julia Robert hay Angelia Jolie đều sexy nhất ở cái miệng đặc đặc biệt của mình đấy thôi, chúng đâu có giống ai?

  • Quan niệm của chị về một người phụ nữ đẹp và quyến rũ?

Cả thế giới gọi Julia Robert là người đàn bà đẹp, Angelia Jolie là người đàn bà quyến rũ. Và nhắc đến họ là chúng ta đã hình dung ngay đến đặc điểm nào rồi. Theo tôi, một người phụ nữ đẹp và quyến rũ, không nhất thiết phải là một người đẹp xuất sắc. Nhưng cô ấy phải gợi cho người khác một đặc điểm nào đó đặc biệt, đẹp một cách rất có dấu ấn. Ngay cả trong cuộc sống bình thường, tôi cũng đã gặp những người phụ nữ họ ăn mặc rất bình thường, rất kín đáo nhưng tôi vẫn thấy họ đẹp và gợi cảm. Có khi chỉ là một dáng đi, một cái nhìn… Và tôi thấy rằng, phụ nữ đẹp và quyến rũ còn phụ thuộc vào gout của người đối diện nữa. Hợp mắt thì thấy đẹp, không ưa thì có cố thế nào cũng chẳng đẹp hơn.

  • Tôi thấy chị toàn nhắc đến nghệ sĩ quốc tế. Thử một nghệ sĩ Việt Nam xem nào?

Hồ Ngọc Hà. Tôi thấy Hà sinh con xong còn đẹp hơn cả ngày xưa, dù trước đây cô ấy đã quá đẹp. Hà được trời cho một vẻ đẹp thật sự cuốn hút. Gặp nhau ở bên ngoài, dù tôi là phụ nữ mà còn thấy cô ấy cuốn hút, nghĩa gì là đàn ông.

  • Vậy chị thường nhấn vào đặc điểm nào?

Chân. Tôi thấy mình không có một đôi chân dài như người mẫu, nhưng nó rất có duyên. Tôi thích đi những đôi dày đẹp và mặc những bộ đầm có thể khoe đôi chân của mình.

  • Với sự cố” lộ hàng” trên sân khấu năm vừa rồi, cứ tưởng chị … nhấn vào chỗ khác cơ đấy?

(Cười lớn)… Không nhắc lại chuyện rẻ tiền này nha, tôi thì có gì đâu mà dám khoe chỗ đó. Nói nghiêm túc thì thế này, có rất nhiều phụ nữ thích có ngực lớn nhưng tôi thì không. Bởi tôi cho rằng cái gì cũng cần có tỉ lệ hài hòa với cơ thể thì mới đẹp. Ngực tôi tuy không lớn nhưng tôi cũng rất hài lòng. Thôi thích những cô người mẫu ngực nhỏ, vì mặc đồ trông rất tự nhiên, không đến mức nghẹt thở hoặc bó chặt trong những chiếc áo quây ôm sát.

  • Nhiều người quan tâm rằng, tại sao chị có thể lấy lại vóc dáng một cách nhanh chóng sau khi sinh con một cách nhanh chóng như vậy?

Không nhanh lắm đâu. Thông thường một phụ nữ sau khi sinh cũng phải mất ít nhất 3 năm mới lấy lại được form dáng bình thường mà không bị phô. Tôi cũng chẳng ngoại lệ, chỉ có điều thời gian đó tôi cũng tránh xuất hiện quá nhiều thôi. Để có lại được vóc dáng, tôi cũng khá vất vả, điều tiết chế độ ăn uống và tập luyện tương đối khắc nghiệt. Có giai đoạn tôi chỉ ăn salad và ăn chay trường đấy. Đối với phụ nữ, đúng là chuyện mang bầu sinh con là một thử thách rất lớn đấy, đôi khi họ còn phải hy sinh của form dáng, sắc đẹp.

  • Một người đàn ông đối diện, thường thì chị sẽ bị cuốn hút vào những đặc điểm gì?

Nếu nói về một đặc điểm nào đó cụ thể thì có lẽ là không rõ ràng. Có chăng thì đó là một giọng nói và cách nói của anh ta, nó sẽ khiến tôi chú ý… Rồi sau đó mới là các đặc điểm khác.

  • Không phải là hình thức ư?

Đàn ông thì vốn dĩ không phải là những người chuộng hình thức. Đôi khi tôi thấy anh này rất đẹp nhưng anh ta không hề để ý đến đặc điểm đó. Hoặc có những anh chàng lại quá chỉn chu, sạch sẽ… thì tôi lại cho rằng anh ta hơi thiếu nam tính. Đàn ông thì không nên phán xét ngay họ bằng hình thức được đâu.

  • Còn tuổi tác thì sao?

Điều này càng không quan trọng. Tất nhiên tôi không thể nào làm một máy bay bà già cho một phi công trẻ điều khiển được rồi. Tôi điệu mà, tôi cũng thích được họ chiều một chút, được họ quan tâm một chút, và được làm duyên trước họ một chút. Vậy một người trẻ hơn tôi e rằng không chịu nổi tôi đâu.

  • Vậy tiền bạc có phải là một vấn đề?

Trước hết chúng ta phải nhìn nhận một điều thực tế như thế này. Điều lý tưởng mà chúng ta ca ngợi là “túp lều tranh hai trái tim vàng”, nhưng rốt cuộc chẳng ai đến với nhau mà chỉ an phận trong một túp lều tranh cả. Còn cá nhân tôi, tôi không đến mức khó khăn mà không chủ động được cuộc sống của mình để phải lựa chọn ngay một người nào đó vì tiền bạc cả. Nhưng có một điều tôi luôn nghĩ, một người đàn ông thì phải có khả năng làm trụ cột gia đình, để người phụ nữ và con cái có thể nương tựa.

  • Như vậy là trong các mối quan hệ chị cứ bị động, họ tiến đến và chị sẽ quan sát, quyết định”

Không. Tôi ghét ai chinh phục tôi lắm.

  • Khi 20 tuổi và khi 30 tuổi, người ta nhìn vào tình yêu và người khác giới có khác nhau nhiều không?

Khác chứ. Khi tôi 20 tuổi, tôi yêu thật ngây thơ và dốc hết lòng, thậm chí là yêu đến phát cuồng và dám vứt bỏ mọi thứ. Nhưng trải qua thời gian, mình hiểu rằng trong cuộc sống còn có rất nhiều điều phải quan tâm và có ý nghĩa với bản thân mình hơn chính cả cái tôi của mình. Cho nên 30 tuổi, dù có thể mình vẫn yêu hết lòng, yêu phát cuồng như ngày 20 đấy, nhưng chắc chắn tôi sẽ không bộc lộ ra nhiều… Tất cả chỉ thể hiện ở một trạng thái trung bình và trong tầm kiểm soát.

  • Tại sao chị kín tiếng về những chuyện riêng tư như thế?

Tôi cũng có chút mê tín, rằng những chuyện riêng mà tôi công khai thì không có bền lâu. Cũng có thể là tình cảm nghệ sĩ đôi khi cũng bị truyền thông tác động và làm ảnh hưởng đến đôi chút. Tôi giữ những chuyện riêng, coi như đó là một nơi dành riêng cho mình. Vả lại, tôi không thích những chuyện thoáng qua, muốn cái gì cũng lâu bền nên phải bảo vệ nó.

  • Bây giờ chị đang trong một hoàn cảnh bà mẹ đơn thân. Có vẻ như cuộc sống này khá đơn giản đến mức chị không còn phải bận tâm đến một ràng buộc hôn nhân nữa?

Không phải là như vậy. Bây giờ cuộc sống của tôi đã ổn định và tôi muốn tập trung vào sự nghiệp. Song song với đó là chăm sóc con gái cho cháu thật tốt. Có thể tình yêu của tôi dành cho cháu quá lớn nên tôi chưa nghĩ đến một hạnh phúc nào khác xa hơn. Mai mốt khi cháu lớn hơn nữa, có đầy đủ nhận thức có thể tôi sẽ lại có những suy nghĩ khác cho riêng mình.

  • Cảm ơn chị

2 thoughts on “Hiền Thục

Bình luận về bài viết này